UBND HUYỆN MỸ ĐỨC TRƯỜNG MN LÊ THANH A |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc |
Số: 60/KH-MNLTA | Lê Thanh, ngày 4 tháng 09 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
Chỉ đạo công tác phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ học phòng dịch covid- 19
Năm học 2021-2022
– Thực hiện hướng dẫn số 378/PGD&ĐT ngày 03/09/2021 của phòng giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non huyện Mỹ Đức năm học 2021-2022. Công văn số 379/PGD&ĐT ngày 03/09/2021 của phòng giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức V/v hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2021-2022
Tổ chuyên môn trường mầm non Lê Thanh A xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ học phòng dịch COVD-19 cụ thể như sau:
- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
– Tăng cường công tác phối hợp công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch COVD-19.
– 100% cha mẹ trẻ được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi, học tập tại nhà qua các nhóm qua zalo, tin nhắn của từng lớp nhóm giữa giáo viên và các phụ huynh biết nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ trong thời gian nghỉ học phòng dịch.
– Các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn chia sẻ, tư vấn việc nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ thực hiện trong kế hoạch giáo dục năm học 2021-20221 lớp, kết quả mong đợi yêu cầu cần đạt cuối mỗi độ tuổi, đặc biệt trẻ em 5 tuổi chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 và các nội dung được Ban giám hiệu duyệt.
- NỘI DUNG THỰC HIỆN
– Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch, hình thức, nội dung “chơi mà học, học bằng chơi” phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của trường, của lớp, của địa phương. Thống nhất với cha mẹ trẻ để chủ động chuẩn bị điều kiện phối hợp triển khai thực hiện linh hoạt: Thời gian biểu, thời lượng/khối lớp độ tuổi/tuần ( trẻ nhà trẻ, trẻ 3-4 tuổi tổ chức 01 tuần/1 lần, thời lượng 7-10 phút; trẻ 4- 5 tuổi tổ chức 2 lần/tuần, thời lượng 10-15 phút; trẻ 5-5 tuổi tổ chức 2-3 lần/tuần, thời lượng 15-20 phút; không nhất thiết theo tiến trình như hoạt động học trực tiếp tại lớp khi trẻ đi học bình thường) và chia sẻ từ 2,3 video sưu tầm trên mạng nội dung phải phù hợp với đối tượng trẻ, kế hoạch, chủ đề, thời điểm thực tế. Tổ chuyên môn cần trao đổi, bồi dưỡng, rút kinh nghiệm và điều chỉnh rồi mới chia sẻ ln nhóm lớp.
– Nội dung chú trọng lựa chọn: Các hoạt động dạy trẻ bảo vệ an toàn bản thân, chăm sóc, nuôi dưỡng, tình cảm kỹ năng xã hội, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi, học qua chơi, phát triển ngôn ngữ, nhận thức…. Đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi, lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn cha mẹ giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị cho trẻ em tâm thế, kỹ năng sẵn sàng vào lớp Một.
– Đánh giá trẻ: Chỉ thực hiện đánh giá trẻ khi trẻ trở lại đi học bình thường. Trong thời gian trẻ em nghỉ học ở nhà do dịch bệnh, giáo viên, cha mẹ trẻ động viên, khuyến khích trẻ thông qua hình thức trò chơi, làm sản phẩm tạo hình, làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ, ông bà, tự phục vụ…. gắn với thi đua, giúp trẻ hứng thú, duy trì nền nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.
Trên đây là kế hoạch công tác phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ học phòng dịch covid- 19 của tổ chuyên môn trường mầm non Lê Thanh A. Đề nghị các đồng chí giáo viên nghiêm túc thực hiện tốt kế hoạch.
Nơi nhận:
– HT( để b/c) – GV; để T/h – Lưu: VT.
|
P. HIỆU TRƯỞNG
Phạm Thị Phiến |